Những món ăn thần sầu không thể bỏ qua khi tới Đài Loan.

Đất nước nào cũng có những món ăn ngon truyền thống mang hương vị đặc trưng riêng. Đâu cứ phải là cao lương mĩ vị mà đôi khi những món ăn bình dị cũng dậy lên hương vị ngây ngất mà bạn không thể quên. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm danh những món ngon thần sầu của Đài Loan nhé. 

Cơm thịt kho tàu: Món ăn rất đỗi bình dị với mọi gia đình Đài Loan. Với nguyên liệu chính là thịt lợn, trứng luộc được nấu lẫn với nhau. Quan trọng là cách kết hợp các gia vị tạo nên vị thơm ngon, béo ngậy, miếng thịt thơm mềm như tan trong miệng. Thịt kho tàu ăn với cơm trắng trong những ngày se se lạnh thì quả là không thể cưỡng lại. 


Thịt kho tàu ngả màu cánh gián. Nhìn cực bắt mắt và đưa cơm trong những ngày se lạnh

Trứng đúc hàu: Sự kết hợp độc đáo giữa vị béo ngậy của những con hàu sữa với vị bùi bùi của trứng hòa quyện rán giòn, thêm vài cọng rau mùi và chút ớt cay cay ăn nóng.


Trứng đúc hàu sữa béo ngậy chấm với tương ớt cay cay.

Trà sữa chân châu: Thương hiệu trà sữa Đài Loan đã quá quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam rồi. Món đồ uống ngọt ngào đang thịnh hành ở rất nhiều quốc gia. Trà sữa Đài Loan có rất nhiều hương vị khác nhau. Thử tưởng tượng đang cầm trên tay cốc trà mát lạnh và nhấm nháp những hạt chân châu dai dai, giòn giòn thì thật là tuyệt vời. 


Trà sữa Đài Loan thức uống quá quen thuộc với các bạn trẻ 

Cá măng biển: là một trong những món ăn được chế biến từ cá biển rất phổ biến ở Đài Loan. Đến Đài Loan mà không ăn cá măng thì quả là thiếu sót. Thịt cá măng rất thơm, mềm và giá cũng khá rẻ. Món nổi tiếng nhất đó là cá măng rán giòn vắt chanh ăn với cơm nóng thì ngon hết sẩy. 


Mì bò thượng hạng: Đừng đánh giá món ăn dựa trên những nguyên liệu đơn giản mà vị thơm ngon của nó mới là nhân tố quyết định. 
Mì bò: Món ăn tưởng chừng rất đơn giản này lại là chủ đề của nhiều cuộc thi đầu bếp. Ai cũng muốn đoạt danh hiệu “Vua mì bò”. Nước dùng đậm đà, cay cay cùng sợi mì mềm mượt có thể khiến mọi thực khách hài lòng.

Trên đây là một số món ăn trứ danh của đất nước Đài Loan xinh đẹp. Không phải là cao lương mĩ vị, đôi khi chỉ là các món ăn bình dân thôi nhưng cũng đủ để làm siêu lòng bao nhiêu thực khách tứ phương. Hương vị ẩm thực đặc trưng của xứ Đài chắc hẳn bạn sẽ không thể quên. Hãy tìm hiểu trước khi đặt chân đến nơi đây để không bỏ sót bất kỳ món ngon hấp dẫn nào nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét