Đậm đà hương vị thịt ba chỉ rang cháy cạnh xứ bắc

 Vào những ngày se se lạnh hoặc những buổi chiều mưa bay bay ngoài phố, ngồi cạnh mâm cơm với món thịt ba chỉ rang cháy cạnh xứ bắc đặc trưng với vị tiêu bắc béo béo ngậy ngậy dậy mùi thơm của hành, tiêu bắc và một chút cay nồng của ớt. Nhìn đã muốn nuốt nước bọt rồi. Cộng thêm món dưa cải muối chua nữa thì quả là tuyệt vời quá rồi. Hãy cũng chúng tôi trổ tài món ăn yêu thích này nhé

thit-ba-chi-rang-chay-canh

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh xứ bắc


- Thịt ba chỉ: 3gr

- Hành tím 1 củ

- Hành hoa: 3 nhánh

- Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Sơ chế

- Thịt ba chỉ thái miếng mỏng vừa ăn (nhớ thái thịt ngang thớ bạn nhé)

- Hành lá thái vát ngắn

- Hành tím dập nhỏ, ớt bỏ hạt thái nhỏ

thit-ba-chi-rang-chay-canh


Chế biến

Bắc chảo lên bếp cho một chút dầu ăn vào đun nóng. Bỏ hành tím và ớt vào phi rồi vớt ra. Bỏ thịt ba chỉ vào đảo đều tay cho đến khi thịt ra bớt mỡ và vàng đều hai mặt. Yêu cầu mầu thị vàng đậm như màu cánh dán đều hai mặt và không bị cháy.

Nếu thịt ra quá nhiều mỡ thì bạ nên chút bớt mỡ ra bát để ăn cho đỡ ngấy sau đó nêm bột canh nước mắm đảo nhanh tay cho thịt vừa mắm muối, cho hành đã phi thơm và hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

thit-ba-chi-rang-chay-canh


Gắp thịt ra đĩa rồi rắc một ít tiêu bắc lên. Trang trí bằng vài cọng mùi ta. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt ba chỉ rang cháy cạnh xứ bắc rồi đấy. Cái hương vị đậm đà thức sự khó quên. Thường thì người ta hay ăn món này với dưa cải muối chua hoặc món rau luộc với cơm nóng.

>>xem thêm