Nyotaimory - sushi trinh nữ một món ăn đầy tính nghệ thuật của Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta không thể không nhắc tới Sushi. Đây là món ăn mang linh hồn và tính thẩm mĩ bậc nhất đất nước Nhật Bản. Món ăn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cơm, các loại hải sản tươi và một số gia vị khác. Sushi không chỉ có một loại truyền thống duy nhất mà còn có rất nhiều loại sushi được trang trí cầu kỳ, bắt mắt đặc biệt đó là Sushi khỏa thân.



1. Sushi trinh nữ của Nhật Bản là gì?

Nyotaimori hay còn gọi là Sushi trinh nữ hay Sushi khỏa thân là món ăn độc đáo bậc nhất thế giới. Trên thực tế, các món ăn Sushi hay sashimi thay vì được đặt trên những chiếc đĩa thì được trình bày trên cơ thể của người phụ nữ khỏa thân.



Các món sushi thông thường của Nhật bản được trang trí rất đẹp mắt

Người Nhật luôn khắt khe và có yêu cầu rất cao về tính thẩm mĩ. Do đó, các món ăn Nhật Bản ngoài việc có hương vị thơm ngon còn phải được trình bày đẹp mắt. Sushi trinh nữ là món ăn đã có từ rất lâu đời trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Món ăn không chỉ là sự kết hợp hài hòa của các hương vị mà còn thể hiện sự tôn vinh thân thể của người phụ nữ.

2. Yêu cầu của người mẫu Nyotaimori

Thế nhưng, để có thể trở thành người mẫu phục vụ món ăn độc đáo bậc nhất, các cô gái phải đáp ứng những tiêu chuẩn rất khắt khe. Điều kiện đầu tiên là các cô gái đó phải còn trinh nguyên. Bởi theo quan niệm của Đông Á, các cô gái còn trinh tiết mới giữ hết được vẻ đẹp thuần khiết bên trong và bên ngoài. Ngoài ra các cô gái còn phải có một thân hình đẹp, làn da trắng để kích thích thực khách ăn uống. Một số nhà hàng còn yêu cầu các người mẫu phải có nhóm máu A, vì đây là nhóm người có tính cách ôn hòa và bình tĩnh.





Sushi trinh nữ nét độc đáo trong ẩm thực Nhật Bản

Trước khi trở thành người mẫu của món ăn này, các trinh nữ phải trải qua khóa học để có nằm yên trong một thời gian dài. Đồng thời, họ cũng được học cách tiết chế cảm xúc trong khi thực khách ngồi thưởng thức đồ ăn được đặt trên cơ thể mình.

Trước mỗi bữa tiệc, các người mẫu phải tịnh thân trong vòng 90 phút và không được sử dụng bất cứ loại sáp thơm nào. Các người mẫu chỉ được dùng xơ mướp mềm để làm sạch cơ thể, sau đó ngâm mình vào nước đá để tránh ra mồ hôi làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Nyotaimori truyền thống còn yêu cầu người mẫu không được thể hiện cảm xúc, không được nói chuyện với thực khách để đảm bảo người ăn thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món ăn.

Chất lượng đồ ăn trong các bữa tiệc Nyotaimori cũng cao hơn với các món ăn thông thường. Tất cả thức ăn đều phải tươi mới và đặc biệt phải được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật. Bộ phận nhạy cảm của cơ thể trinh nữ được che bằng hoa lá để tránh dung tục .

Nyotaimori là món ăn mang tính độc đáo cao. Do đó, giá của món ăn này cũng hề rẻ bởi bạn không chỉ phải trả tiền cho thức ăn mà còn phải trả tiền cho các trinh nữ. Tuy nhiên, rất nhiều thực khách vẫn sẵn lòng bỏ ra một khoản tiền lớn để được thỏa mãn cả vị giác và thị giác.

3. Đánh giá của thế giới về Sushi trinh nữ

Theo ghi chép, Nyotaimori là món ăn truyền thống của Nhật Bản. Đây như là một cách để ăn mừng chiến thắng.

Tuy nhiên, rất nhiều quốc gia không hề chào đón món ăn này vì lo ngại về thuần phong mỹ tục và những vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, tại Trung Quốc món ăn này còn bị nghiêm cấm phục vụ.

Như vậy, Sushi trinh nữ là món ăn mang tính thẩm mĩ, độc đáo cao. Đây là món ăn mang nét văn hóa của Nhật Bản. Không giống như các nước Á Đông khác rất khắt khe về sự kín đáo của người phụ nữ và sẽ cho rằng đây là những hình ảnh phản cảm. Nhưng đối với đất nước Nhật Bản xinh đẹp thì đó là cả một nghệ thuật. 

Via: Độc đáo với ẩm thực sushi trinh nữ của Nhật Bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét