Mùa hè mùa hoa thiên lý

hoa thiên ly
Hoa thiên lý
Mùa hè mùa của những bông hoa thiên lý. Làm sao có thể quên được cái hương thơm ngọt mát thanh khiết của những chùm hoa nhỏ xanh xanh. Cứ đêm đêm hoặc sáng sớm thức dậy hít hà chút hương thơm thấy người nó khoan khoái, cảm giác lâng lâng thật khó tả. Ở quê tôi hoa thiên lý được trồng khá nhiều không chỉ để làm râm mát một khoảng  sân vườn mà hoa thiên lý còn được dùng để chế biến thành các món ăn. Vừa ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Hoa thien ly

Hoa thiên lý xào thịt bò là món ăn được nhiều người ưa thích nhất bởi nó chứa đựng nhiều hương vị. Vị cay cay của tỏi gừng, vị ngọt đậm đà của thịt bò, vị ngọt mát của hoa thiên lý, thêm một chút tiêu bắc cho món ăn này hương vị thật khó quên. 

thien ly xao thit bo



Ngoài thịt bò ra thì thiên lý cũng được dùng để xào với các loại hải sản như ngao, tôm ... với các loại hải sản thì vị thơm đặc trưng của hành phi quyện với vị mặn đậm đà và vị ngọt tự nhiên. Ăn bông hoa thiên lý trong miệng thấy bao nhiêu vị nó lan tỏa. 

thien ly nau ngao


Với những người không thích nhiều dầu mỡ thì những món canh được chế biến từ hoa thiên lý cũng khiến nhiều người nao lòng. Trưa hè nóng bức được ngồi húp bát canh thiên lý nấu cua đồng hoặc thiên lý nấu thịt băm thì còn gì bằng

Thien ly nau cua dong